เจ้าหน้าที่เขตต้องดำเนินการอย่างไรในระบบ HRMS

ขั้นตอนที่ 1 หัวหน้าส่วนราชการแต่งตั้งผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน (หมายเลข 2)

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่คู่มือสำหรับผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน หน้า 1 เป็นต้นไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

- มีคู่มือหรือไม่?

- ผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระบบทะเบียนประวัติอิเล็กทรอนิกส์ ควรมอบหมายใคร? ควรมีกี่คน?

สามารถมอบหมายบุคคลเดียว ทำหน้าที่เป็นทั้งผู้รับรองทะเบียนประวัติ ผู้ควบคุมการเข้าใช้งาน ผู้จัดทำทะเบียนประวัติ และผู้บันทึกรายการทะเบียนประวัติ ได้หรือไม่?

- ขอตัวอย่างเอกสารแต่งตั้งผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระบบ HRMS / จำเป็นต้องส่งเอกสารฉบับจริงมาที่สำนักงาน ก.ค.ศ. หรือไม่

- ผู้รับรองทะเบียนประวัติ ผู้ควบคุมการเข้าใช้งาน ผู้จัดทำทะเบียนประวัติ และผู้บันทึกรายการทะเบียนประวัติ สามารถมอบหมายเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการได้หรือไม่?

- หนังสือ / ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

 

ขั้นตอนที่ 2 หลังจากผู้ควบคุมการเข้าใช้งานสำนักงาน ก.ค.ศ. (หมายเลข 1) ได้รับหนังสือแต่งตั้งผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงานและได้ตั้งค่าในระบบให้แต่ละเขตแล้ว เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ก.ค.ศ. (หมายเลข 1) จะส่งเมล์แจ้งผลการดำเนินงานไปทางเมล์ที่แจ้งมาในหนังสือแต่งตั้งฯ

 

ขั้นตอนที่ 3 ผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน (หมายเลข 2) ที่ได้รับเมล์แจ้งผลการดำเนินการแล้ว เข้าสู่ระบบ HRMS เพื่อตั้งผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระบบทะเบียนประวัติ (หมายเลข 3) ผู้จัดทำทะเบียนประวัติ (หมายเลข 4) และผู้บันทึกรายการทะเบียนประวัติ (หมายเลข 5) วิธีดำเนินการสามารถอ่านคู่มือสำหรับผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน หน้า 4 เป็นต้นไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

- ค้นหา ชื่อ / เลขบัตรประชาชน พบในผู้ใช้งาน แต่หาทะเบียนประวัติไม่พบ เกิดจากอะไร?

- ผู้ควบคุมการเข้าใช้งานจะตั้งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการในระบบ แต่ตั้งไม่ได้ / หาไม่พบ ดำเนินการอย่างไร?

 

ขั้นตอนที่ 4 ผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระบบทะเบียนประวัติ (หมายเลข 3) ตั้งค่าให้ ผู้จัดทำทะเบียนประวัติ (หมายเลข 4) และผู้บันทึกรายการทะเบียนประวัติ (หมายเลข 5) วิธีดำเนินการสามารถอ่านคู่มือสำหรับผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน หน้า 10 เป็นต้นไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

- ในระบบทะเบียนประวัติ ขึ้นข้อความ "ท่านไม่ได้รับสิทธิ์ให้เข้าใช้งานระบบ..."

สามารถมอบหมายบุคคลเดียว ทำหน้าที่เป็นทั้งผู้รับรองทะเบียนประวัติ ผู้ควบคุมการเข้าใช้งาน ผู้จัดทำทะเบียนประวัติ และผู้บันทึกรายการทะเบียนประวัติ ได้หรือไม่?

ผู้รับรองทะเบียนประวัติ ผู้ควบคุมการเข้าใช้งาน ผู้จัดทำทะเบียนประวัติ และผู้บันทึกรายการทะเบียนประวัติ สามารถมอบหมายเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการได้หรือไม่?

 

ขั้นตอนที่ 5 ผู้จัดทำทะเบียนประวัติ (หมายเลข 4) เข้าไปดำเนินการสร้างทะเบียนประวัติสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ค้นหาในระบบไม่พบ แต่หากไม่สามารถสร้างได้เนื่องจากเลขบัตรประชาชนซ้ำ ให้ดำเนินการขอย้ายทะเบียนประวัตินั้นมาเขตของท่าน

** ข้อควรระวัง ** ควรใส่ข้อมูลล่าสุดก่อนเพื่อไม่ให้เกิดกรณีทะเบียนประวัติหาย / สิทธิหลุด หลายครั้งระหว่างการบันทึกข้อมูล ซึ่งจะมีอธิบายอย่างละเอียดตามบทความนี้

1. จากผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน เป็นหน้าจอทำงานทั่วไป / สิทธิ์หาย เกิดจากอะไร ?

2. กำลังบันทึกข้อมูลในทะเบียนประวัติอยู่ แต่ทะเบียนประวัติหายไปจากระบบ

บทความที่เกี่ยวข้อง

- ในระบบทะเบียนประวัติ ขึ้นข้อความ "ท่านไม่ได้รับสิทธิ์ให้เข้าใช้งานระบบ..."

- สร้างทะเบียนประวัติอย่างไร?

- เพิ่มทะเบียนประวัติไม่ได้ เลขบัตรประชาชนซ้ำ

- การขอให้ย้าย/โอนทะเบียนประวัติในระบบไปเขตของท่าน

- ดาวน์โหลดไฟล์ / สำเนาทะเบียนประวัติ จากระบบไม่ได้

- บันทึกวันเดือนปีเกิดผิด แก้ไขอย่างไร?

- ประวัติการศึกษาระดับประถม มีการย้ายโรงเรียน / มีวุฒิประถมมากกว่า 1 บันทึกอย่างไร?

ไม่พบข้อมูลสถานศึกษาในระบบ

รายละเอียดบทความ

รหัสบทความ:
23
หมวดหมู่:
คะแนน :

บทความที่เกี่ยวข้อง