เจ้าหน้าที่เขตต้องดำเนินการอย่างไรในระบบ HRMS
ขั้นตอนที่ 1 หัวหน้าส่วนราชการแต่งตั้งผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน (หมายเลข 2)
รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่คู่มือสำหรับผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน หน้า 1 เป็นต้นไป
บทความที่เกี่ยวข้อง
- ผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระบบทะเบียนประวัติอิเล็กทรอนิกส์ ควรมอบหมายใคร? ควรมีกี่คน?
- หนังสือ / ระเบียบที่เกี่ยวข้อง
ขั้นตอนที่ 2 หลังจากผู้ควบคุมการเข้าใช้งานสำนักงาน ก.ค.ศ. (หมายเลข 1) ได้รับหนังสือแต่งตั้งผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงานและได้ตั้งค่าในระบบให้แต่ละเขตแล้ว เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ก.ค.ศ. (หมายเลข 1) จะส่งเมล์แจ้งผลการดำเนินงานไปทางเมล์ที่แจ้งมาในหนังสือแต่งตั้งฯ
ขั้นตอนที่ 3 ผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน (หมายเลข 2) ที่ได้รับเมล์แจ้งผลการดำเนินการแล้ว เข้าสู่ระบบ HRMS เพื่อตั้งผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระบบทะเบียนประวัติ (หมายเลข 3) ผู้จัดทำทะเบียนประวัติ (หมายเลข 4) และผู้บันทึกรายการทะเบียนประวัติ (หมายเลข 5) วิธีดำเนินการสามารถอ่านคู่มือสำหรับผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน หน้า 4 เป็นต้นไป
บทความที่เกี่ยวข้อง
- ค้นหา ชื่อ / เลขบัตรประชาชน พบในผู้ใช้งาน แต่หาทะเบียนประวัติไม่พบ เกิดจากอะไร?
- ผู้ควบคุมการเข้าใช้งานจะตั้งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการในระบบ แต่ตั้งไม่ได้ / หาไม่พบ ดำเนินการอย่างไร?
ขั้นตอนที่ 4 ผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระบบทะเบียนประวัติ (หมายเลข 3) ตั้งค่าให้ ผู้จัดทำทะเบียนประวัติ (หมายเลข 4) และผู้บันทึกรายการทะเบียนประวัติ (หมายเลข 5) วิธีดำเนินการสามารถอ่านคู่มือสำหรับผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน หน้า 10 เป็นต้นไป
บทความที่เกี่ยวข้อง
- ในระบบทะเบียนประวัติ ขึ้นข้อความ "ท่านไม่ได้รับสิทธิ์ให้เข้าใช้งานระบบ..."
ขั้นตอนที่ 5 ผู้จัดทำทะเบียนประวัติ (หมายเลข 4) เข้าไปดำเนินการสร้างทะเบียนประวัติสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ค้นหาในระบบไม่พบ แต่หากไม่สามารถสร้างได้เนื่องจากเลขบัตรประชาชนซ้ำ ให้ดำเนินการขอย้ายทะเบียนประวัตินั้นมาเขตของท่าน
** ข้อควรระวัง ** ควรใส่ข้อมูลล่าสุดก่อนเพื่อไม่ให้เกิดกรณีทะเบียนประวัติหาย / สิทธิหลุด หลายครั้งระหว่างการบันทึกข้อมูล ซึ่งจะมีอธิบายอย่างละเอียดตามบทความนี้
1. จากผู้ควบคุมการเข้าใช้งานระดับหน่วยงาน เป็นหน้าจอทำงานทั่วไป / สิทธิ์หาย เกิดจากอะไร ?
2. กำลังบันทึกข้อมูลในทะเบียนประวัติอยู่ แต่ทะเบียนประวัติหายไปจากระบบ
บทความที่เกี่ยวข้อง
- ในระบบทะเบียนประวัติ ขึ้นข้อความ "ท่านไม่ได้รับสิทธิ์ให้เข้าใช้งานระบบ..."
- เพิ่มทะเบียนประวัติไม่ได้ เลขบัตรประชาชนซ้ำ
- การขอให้ย้าย/โอนทะเบียนประวัติในระบบไปเขตของท่าน
- ดาวน์โหลดไฟล์ / สำเนาทะเบียนประวัติ จากระบบไม่ได้
- บันทึกวันเดือนปีเกิดผิด แก้ไขอย่างไร?
- ประวัติการศึกษาระดับประถม มีการย้ายโรงเรียน / มีวุฒิประถมมากกว่า 1 บันทึกอย่างไร?