ค้นหา ชื่อ / เลขบัตรประชาชน พบในผู้ใช้งาน แต่หาทะเบียนประวัติไม่พบ เกิดจากอะไร?

ในระบบ HRMS จะมีวิธี 3 วิธีในการสร้างทะเบียนประวัติ / บัญชีผู้ใช้

1. สร้างในเมนู "ทะเบียนประวัติ" จะสร้างทั้งบัญชีผู้ใช้และทะเบียนประวัติในเมนูเดียว

2. สร้างในเมนู "ผู้ใช้งาน" สำหรับสร้างให้เจ้าหน้าที่ส่วนกลางที่ต้องเข้ามาดำเนินการ แต่ไม่มีทะเบียนประวัติเนื่องจากไม่ใช่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หากสร้างในเมนูผู้ใช้งาน จะไม่เป็นการสร้างทะเบียนประวัติ และจะทำให้เลขบัตรประชาชนดังกล่าวไม่สามารถสร้างทะเบียนประวัติได้อีกเนื่องจากซ้ำกับข้อมูลในระบบ

กรณีสร้างจากเมนู ผู้ใช้งาน สามารถลบออกจากเมนูผู้ใช้งานได้ และสร้างใหม่ในเมนูทะเบียนประวัติ หากลบไม่ได้ สามารถแจ้งมาที่ Help desk ในหมวด "HRMS | การใช้งานระบบ" เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการได้

3. สร้างในเมนู "ทะเบียนประวัติแรกบรรจุ" ปัจจุบันยังติดปัญหาต้องปรับปรุงอยู่ ทำให้บางขั้นตอนไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งหากทำไม่เสร็จสิ้นกระบวนการของเมนูทะเบียนประวัติแรกบรรจุ ระบบจะยังไม่สร้างทะเบียนประวัติ สร้างแค่ผู้ใช้งานเท่านั้น วิธีแก้มี 2 วิธีคือ

3.1 ดำเนินการต่อให้เสร็จกระบวนการ ต้องดูเป็นรายเคสว่าสามารถทำได้หรือไม่ โดยส่วนใหญ่คำสั่งบรรจุที่ออกหลังพรบ.แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่ง คสช. ที่ 19/2560 จะติดปัญหาไม่สามารถดำเนินการได้

(อ้างอิง http://circular.otepc.go.th/files/T_0014PDF_221108_181122.pdf )

3.2 แจ้งเรื่องมาทาง Help desk ในหมวด "HRMS | การใช้งานระบบ" เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการลบออกจากระบบ

รายละเอียดบทความ

รหัสบทความ:
19
หมวดหมู่:
คะแนน :

บทความที่เกี่ยวข้อง