ผู้ควบคุมการเข้าใช้งานจะตั้งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการในระบบ แต่ตั้งไม่ได้ / หาไม่พบ ดำเนินการอย่างไร?

ขอให้ดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้

1. ให้ผู้ควบคุมการเข้าใช้งานนำเลขบัตรประชาชน / ชื่อ / นามสกุล (อย่างใดอย่างหนึ่ง) ของเจ้าหน้าที่รายดังกล่าว ค้นหาในเมนู "ผู้ใช้งาน"

1.1 กรณีไม่พบ เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวอาจไม่มีทะเบียนประวัติอิเล็กทรอนิกส์ หรือ มี แต่ข้อมูลในระบบไม่เป็นปัจจุบันจึงยังไม่ได้ย้ายข้อมูลมาสู่เขตปัจจุบัน 

1.2 กรณีที่พบ แต่เพิ่มสิทธิไม่ได้ (ตาม คู่มือผู้ควบคุมการเข้าใช้งาน ตั้งแต่หน้า 5)

ทั้งนี้ไม่ว่าจะพบหรือไม่พบ ให้ดำเนินการตามขั้นตอนถัดไป

 

2. ให้ผู้จัดทำทะเบียนประวัตินำเลขบัตรประชาชน / ชื่อ / นามสกุล (อย่างใดอย่างหนึ่ง) ของเจ้าหน้าที่รายดังกล่าว ค้นหาในเมนู "ทะเบียนประวัติ"

หมายเหตุ หากเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวที่ไม่พบข้อมูลมีหน้าที่เป็นผู้จัดทำทะเบียนประวัติ ให้เป็นอำนาจของหัวหน้าส่วนราชการที่จะมอบหมายผู้จัดทำทะเบียนประวัติเพิ่มเติม หรือจะมอบหมายให้ผู้ควบคุมการเข้าใช้งานเป็นผู้จัดทำทะเบียนประวัติชั่วคราว เพื่อดำเนินการสร้างทะเบียนประวัติให้เจ้าหน้าที่รายนั้น

2.1 กรณีไม่พบทะเบียนประวัติ และไม่พบในผู้ใช้งาน (ในข้อ 1.1) ให้สร้างทะเบียนประวัติใหม่  โดยวิธีสร้างทะเบียนประวัติสามารถอ่านได้ ที่นี่ หากสร้างได้แปลว่า เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวไม่เคยมีทะเบียนประวัติอิเล็กทรอนิกส์

แต่หากสร้างแล้วระบบแจ้งว่าเลขบัตรประชาชนซ้ำ จะแปลว่า มีทะเบียนประวัติอิเล้กทรอนิกส์ในระบบแล้ว แต่ข้อมูลในระบบไม่เป็นปัจจุบันจึงยังไม่ได้ย้ายข้อมูลมาสู่เขตปัจจุบัน สามารถดำเนินการได้ ตามนี้

2.2 กรณีไม่พบทะเบียนประวัติ แต่พบในผู้ใช้งาน (ในข้อ 1.2) แปลว่าทะเบียนประวัติของเจ้าหน้าที่รายนี้สร้างไม่สมบูรณ์ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

2.3 กรณีพบในทะเบียนประวัติ แต่ไม่สามารถเพิ่มสิทธิได้ (ตาม คู่มือผู้ควบคุมการเข้าใช้งาน ตั้งแต่หน้า 5) ยังไม่เคยพบกรณีนี้ ต้องรบกวนให้แจ้งเรื่องมาทาง Help desk ในหมวด "HRMS | การใช้งานระบบ" เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่มเติม

รายละเอียดบทความ

รหัสบทความ:
24
หมวดหมู่:
คะแนน :