กรณีที่เข้าสู่ระบบไม่ได้ ได้รับแจ้งเตือนว่าไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ให้ตรวจสอบชื่อผู้ใช้งาน หรือ รหัสผ่าน
สำหรับสมาชิกท่านใด ที่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ จะขอแบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ
*1. บัญชีผู้ใช้งานรายนี้ เข้าใช้งานระบบ DPA ไม่ได้ แต่ ทราบรหัสผ่านเข้าเมล*
- - ให้เข้าไป check mail ก่อนค่ะ จะมีวิธีการและขั้นตอนรายละเอียดแจ้งไว้หมดแล้วค่ะ
- - ให้ดำเนินการเปลี่ยนรหัสผ่าน จาก ระบบ ได้เลย โดยกดคลิ๊กที่เมนู ลืมรหัสผ่าน/เปลี่ยนรหัสผ่าน และใส่อีเมลลงไป
*2. บัญชีผู้ใช้งานรายนี้ เข้าใช้งานระบบ DPA ไม่ได้ และ ไม่ทราบรหัสผ่านเข้าเมล หรือ ลืมรหัสผ่าน*
- - ให้สร้างอีเมลใหม่ ขอให้คล้ายๆเดิม เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบจากแอดมินเขตพื้นที่เพื่อใช้ในการอนุมัติสิทธิ์การเข้าใช้งานระบบ
- - ลงทะเบียนด้วยอีเมลใหม่
- - แอดมินเขตพื้นที่การศึกษา ตรวจสอบจากอีเมลใน *ระบบจัดการผู้ลงทะเบียน* เพื่ออนุมัติ หรือไม่อนุมัติ
- - อีเมลใหม่ ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ( ตาม ว.9/2564 10/2564 11/2564 หรือ 30/2564)
- - ระบบจะส่งลิ้งค์ไปที่ผู้ใช้งาน แอดมินสถานศึกษา
- - ให้ผู้ใช้งาน แอดมินสถานศึกษา กดคลิ๊กลิ้งค์
- - ระบบ redirect ให้ผู้ใช้งาน บันทึกรหัสผ่านใหม่ *( ไม่ควรเป็นรหัสผ่านเดิมที่เคยตั้งมาก่อนหน้า และขอให้มีตัวอักษร ตัวเลข พิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก ไม่น้อยกว่า 8 ตัวอักษร เป็นต้นไป)*